
This post is also available in: English (อังกฤษ)
SMS Marketing คืออะไร?
SMS Marketing คือ การทำการตลาดผ่าน บริการส่ง SMS เป็นการส่งข้อความสั้นๆ ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดไว้หลายๆเบอร์พร้อมกันภายในครั้งเดียว โดยจุดประสงค์หลักของการทำการตลาดช่องทางนี้เพื่อที่จะกระจายข้อมูลข่าวสาร หรือนำเสนอข้อมูลของแบรนด์ให้กับผู้รับข้อความ เช่น แจ้งเตือนโปรโมชั่น, เปิดตัวสินค้าใหม่, แจ้งข้อมูลต่างๆ, แจ้งกิจกรรมงาน Event ฯลฯ ซึ่งการทำตลาดผ่าน SMS Marketing นี้มีจุดเด่นคือสามารถที่จะส่งข้อมูลไปยังกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ราคาต้นทุนที่ค่อนข้างต่ำหากเทียบกับการทำการตลาดผ่านช่องทางอื่นๆ แต่กลับมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงลูกค้าได้ดีเกินคาดเป็นอย่างมาก
ด้วยการรับข้อมูลที่รวดเร็วฉับไว การส่งข้อความผ่านช่องทางนี้จึงเป็นช่องทางการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยผู้ส่งยังสามารถวัดผลลัพธ์เพิ่มเติมด้วยการติดตามสถานะของข้อความผ่าน SMS Tracking ได้อีกด้วย นี่เองจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมในยุคปัจจุบันการตลาดผ่านช่องทาง SMS นี้ ยังคงเป็นช่องทางหลักที่นิยมใช้งานในทุกธุรกิจอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด
SMS Marketing ราคาค่าบริการเท่าไร?
ราคาข้อความ SMS Marketing ของทางบริษัท MailBIT จะขึ้นอยู่กับปริมาณที่สั่งซื้อ หากผู้ใช้งานมีคำสั่งซื้อแพ็คเกจข้อความที่มีปริมาณมากขึ้น ราคาต่อหน่วยก็ยิ่งจะถูกลงไป ซึ่งโดยปกติการทำการตลาดผ่านช่องทางนี้นิยมใช้งานส่งข้อความไปยังผู้รับจำนวนมากอยู่แล้ว ทำให้การสั่งซื้อเครดิต SMS เก็บไว้ใช้งานนั้นยิ่งตอบโจทย์ เพราะได้ราคาต่อหน่วยที่ต่ำลง และที่สำคัญเครดิตที่ซื้อไว้กับทาง MailBIT สามารถเก็บไว้ใช้งานได้ไม่มีหมดอายุจนกว่าจะใช้หมด
แพ็คเกจ SMS Marketing ราคาเริ่มต้นเพียงข้อความละ 0.18 บาท/SMS
ตรวจสอบราคาได้ ที่นี่
ข้อดีและจุดเด่นของ SMS Marketing
เนื่องจาก SMS Marketing นั้นเป็นเครื่องมือที่มีอิทธิพลเป็นอย่างมากในการทำการตลาดให้กับธุรกิจ เพราะมีจุดเด่นที่สามารถส่งข้อมูลต่างๆไปยังกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้โดยตรงที่สุดเลยก็ว่าได้ ถึงเเม้ว่าในยุคปัจจุบันจะมีช่องทางการทำการตลาดที่เพิ่มมากขึ้นก็ตาม แต่ในทางกลับกัน การใช้งานผ่าน บริการส่ง SMS นี้ก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง เพราะมันสามารถที่จะช่วยให้ลูกค้าเห็นข้อความของคุณได้ดีกว่าช่องทางอื่นๆ

โดยวันนี้ทางบริษัท MailBIT ผู้เชี่ยวชาญและเป็นผู้ให้บริการส่ง SMS จะมาบอกเหตุผลว่าทำไมธุรกิจควรที่จะเลือกใช้งานเครื่องมือ SMS Marketing นี้ และจะสามารถนำมาประยุกต์และปรับแต่งการใช้งานได้อย่างไร เพื่อทำให้ธุรกิจของคุณสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพได้สูงที่สุด
1.ข้อความสั้นแต่มัดใจลูกค้า
ในการโปรโมทโฆษณาต่างๆ หากข้อความที่ส่งไปให้กับผู้รับข้อความนั้นมีความยาวที่มากจนเกินไป คุณอาจจะพลาดโอกาสที่จะปิดการขายได้ ซึ่งการใช้งานผ่าน SMS Marketing เพียงแค่คุณเขียนข้อความเนื้อหาสั้นๆและกระชับใจความ เมื่อผู้รับเห็นแล้วเกิดสะดุดตา การปิดการขายของคุณก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
2.ราคาถูกกว่าการทำการตลาดช่องทางอื่น
ราคาค่าบริการ SMS Marketing นั้นจะมีราคาที่ถูกลงยิ่งขึ้น เมื่อคุณสั่งซื้อจำนวนข้อความ SMS ในปริมาณที่มาก ซึ่งเมื่อเทียบกับการทำการตลาดผ่านช่องทางอื่นๆแล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าการตลาดช่องทางนี้มีราคาที่ค่อนข้างถูกกว่าช่องทางอื่นเป็นอย่างมาก แต่กลับมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่สูงกว่าอย่างชัดเจน คลิกดูรายละเอียดราคา SMS
3.เข้าถึงลูกค้าจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว
SMS Marketing มีความรวดเร็วเป็นอย่างสูงในการส่งข้อความให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้เวลาไม่ถึง 5 วินาที ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากได้พร้อมกันทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับช่องทางอื่นๆ ที่จะสามารถส่งข้อความไปให้กลุ่มลูกค้า โดยที่มีทั้งความเป็นส่วนตัว และความรวดเร็วในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เร็วเทียบเท่าช่องทางนี้
4.ตั้งเวลาในการส่งข้อความได้ตามที่ต้องการ
การใช้ SMS Marketing นี้ มีรูปแบบตั้งค่าการส่งข้อความที่ใช้งานง่าย สะดวก และยังประหยัดเวลาอีกด้วย โดยวิธีการตั้งเวลาล่วงหน้าของการส่ง SMS ให้ลูกค้า คุณสามารถระบุเวลาว่าต้องการที่จะให้ข้อความส่งไปยังผู้รับในช่วงเวลาใด ซึ่งช่วยในการจัดการแคมเปญล่วงหน้าได้อย่างง่ายดาย และช่วยให้คุณจัดการเวลาโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องมานั่งกดส่งข้อความในหลายๆเวลาให้ยุ่งยาก
5.สามารถติดตามและวัดผลลัพธ์ได้อย่างง่ายดาย
ซึ่งหากคุณกำลังมองหาช่องทางที่สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการติดตามและวัดผลลัพธ์ของการตลาดของคุณ คุณสามารถที่จะใช้งาน SMS Marketing ควบคู่กับบริการรูปแบบ Smart SMS (SMS Tracking) ซึ่งเป็นช่องทางหนึ่งไม่เพียงบอกคุณว่าข้อความถูกส่งไปแล้วเท่านั้น แต่ยังให้รายละเอียดที่ลึกไปกว่านี้ เช่น หมายเลขใดบ้างที่คลิกลิงค์ คลิกเข้าลิงค์จำนวนกี่ครั้ง เพื่อทำให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากแคมเปญที่คุณใช้งานนั่นเอง
6.ระบบ Resend ข้อความอัตโนมัติ
โดยปกติข้อความโทรศัพท์มือถือนั้นไม่มีกล่องจดหมายขยะเหมือนกับ E-Mail ดังนั้นเมื่อคุณส่งข้อความของคุณไป คุณมั่นใจได้ว่าข้อความการตลาดของคุณจะส่งถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ (ยกเว้นกรณีผู้รับข้อความตั้งค่าบล็อกโฆษณาไว้) แม้ว่าโทรศัพท์มือถือจะถูกปิดหรือไม่มีสัญญาณในช่วงเวลาดังกล่าว ระบบของเราจะมีการ re-send ส่งข้อความไปยังผู้รับโดยอัตโนมัติ
7.ผู้รับไม่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการรับข้อความ
จุดเด่นอีกอย่างของการส่งข้อความ SMS Marketing ช่วยในกรณีที่ส่ง SMS ให้ลูกค้า แต่ลูกค้าไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตมือถืออยู่ในขณะนั้น ยกตัวอย่างเช่น กรณีอยู่ห่างจากสัญญาณ Wi-Fi ทำให้พวกเขาไม่สามารถรับข่าวสารต่างๆในโลกโซเชียลได้ แต่กลับกัน พวกเขายังสามารถที่จะรับข้อความผ่านที่เราส่งไปได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้อินเทอร์เน็ต
ส่ง SMS Marketing อย่างไรให้ยอดขายพุ่ง?

จากที่กล่าวมาข้างต้นทุกคนคงจะทราบถึงข้อดีและจุดเด่นของการใช้งานเครื่องมือทำการตลาดผ่านการใช้ SMS มาบ้างแล้ว ซึ่ง SMS Marketing นี้ผู้ใช้งานแต่ละบุคคลก็มีการปรับใช้กลยุทธ์ตามความเหมาะสมของแต่ละองค์กร โดยทางเมลบิทจะขอยกตัวอย่างเทคนิคการใช้งาน SMS Marketing คร่าวๆว่ามีรูปแบบการใช้งานในรูปแบบใดบ้าง
1.แจ้งเตือนโปรโมชั่นหรือนำเสนอสินค้าใหม่
การสมัครสมาชิก Member ของทางร้านโดยปกติจะมีการเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าแต่ละคนไว้ ซึ่งหมายเลขโทรศัพท์เป็นข้อมูลส่วนหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก คุณสามารถนำหมายเลขโทรศัพท์ที่ทางลูกค้าได้มีการลงทะเบียนไว้มาใช้เพื่อส่งข้อความโปรโมชั่นต่างๆ หรือการนำเสนอสินค้าใหม่ ซึ่งทำให้เกิดการรับรู้ในแบรนด์และเพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้าซ้ำได้
- พิเศษเฉพาะสมาชิกเท่านั้น! รับฟรีไอศครีม 1 ถ้วย เมื่อแสดงข้อความนี้ที่หน้าร้านทุกสาขา
2.ส่งข้อความโดยวิธีระบุชื่อของผู้รับ
นอกจากการส่งข้อความทั่วไปให้กับผู้รับแต่ละคนได้รับข้อความเนื้อหาที่เหมือนกัน คุณยังสามารถส่งข้อความในรูปแบบ Customize ที่สามารถปรับแต่งเนื้อหาของข้อความได้ตามที่คุณต้องการ เช่น
- แต้มสมาชิกของคุณ A คงเหลือ 200 คะแนน หมดอายุวันที่ 20/03/23 , แต้มสมาชิกของคุณ B คงเหลือ 310 คะแนน หมดอายุวันที่ 20/03/23
- สุขสันต์วันเกิดคุณ A ทางเราขอมอบส่วนลดสุดพิเศษให้กับคุณ รับสิทธิ์ในวันที่ 20/03/23 , สุขสันต์วันเกิดคุณ B ทางเราขอมอบส่วนลดสุดพิเศษให้กับคุณ รับสิทธิ์ในวันที่ 24/03/23
3.แจ้งเตือนโปรโมชั่นพิเศษในทุกเทศกาลสำคัญ
ในทุกช่วงเทศกาลที่สำคัญ คุณสามารถกระตุ้นยอดขายโดยการนำเสนอสินค้าหรือโปรโมชั่นที่มีความเกี่ยวข้องกับเทศกาล โดยเทคนิคนี้เป็นอีกเทคนิคที่สามารถเพิ่มยอดขายของคุณได้อย่างชัดเจนและตรงไปตรงมา เช่น
- Happy Valentine’s Day พิเศษสุดๆเฉพาะวาเลนไทน์นี้! รับส่วนลดพิเศษ 20% ในทุกเมนู เมื่อมียอดบิลตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป
4.ติดตามผลลัพธ์ของแคมเปญด้วย Smart SMS
การส่งข้อความ SMS Marketing บางท่านอาจคิดว่าสามารถวัดผลลัพธ์ได้เพียงส่งถึงหรือส่งไม่ถึงเลขหมายปลายทาง แต่จริงๆแล้วคุณยังสามารถ Tracking ข้อมูลที่ลึกลงไปกว่านั้นได้อีกด้วย เช่น จำนวนผู้รับที่มีการคลิกลิงค์, ผู้รับแต่ละคนมีการคลิกลิงค์จำนวนกี่ครั้ง รวมไปถึงระบบปฏิบัติการมือถือ (IOS,Android) ของผู้รับ ซึ่งการ Tracking ข้อมูลชุดนี้คุณสามารถที่จะใช้งานได้โดยการวางลิงค์ URL ของคุณในหน้า Smart SMS ของทาง MailBIT หลังจากนั้นระบบจะมีการแปลงลิงค์ให้เป็น Smart SMS Link อัตโนมัติ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถแนบลิงค์นี้เข้าไปในเนื้อหาข้อความได้เลย ง่ายมากๆ
สรุปเกี่ยวกับ SMS Marketing
การใช้งานบริการ SMS Marketing ยังคงเป็นเครื่องมือที่สำคัญมากสำหรับนักการตลาดและบริษัทต่างๆ ถึงแม้ว่าในยุคปัจจุบันมีช่องทางในการโปรโมทให้กับลูกค้าหลากหลายช่องทางมาก เช่น Facebook, Instagram, Line แต่หากคุณเปรียบเทียบกับการส่ง SMS Marketing นี้ เพียงคุณมีฐานหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้า คุณก็สามารถที่จะเข้าถึงเขาได้โดยตรง โดยไม่จำเป็นที่จะต้อง Add Friends หรือ กดไลค์เพจ นี่แหละคือจุดเด่นที่สำคัญที่สุดที่การใช้งาน SMS Marketing นี้ยังจะคงอยู่ตลอดไป
หากคุณกำลังมองหาบริการ SMS Marketing เพื่อนำไปใช้งานส่ง SMS ให้กับลูกค้า ทาง MailBIT มีการให้ บริการส่ง SMS ราคาถูกที่สุดในไทย เริ่มต้นเพียง 0.18 บาทเท่านั้น โดยระบบของเราสามารถใช้งานในการส่งข้อความจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย ตรวจสอบสถานะในการส่งได้ทุกที่ทุกเวลา