×

SIGN IN YOUR ACCOUNT TO HAVE ACCESS TO DIFFERENT FEATURES


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.
FORGOT YOUR PASSWORD?

FORGOT YOUR DETAILS?

AAH, WAIT, I REMEMBER NOW!
QUESTIONS? CALL: +662-237-7778 , +6681-3000958
  • LANGUAGES
    • English English
    • ไทย ไทย
  • LOGIN
  • SUPPORT

MailBIT | Cloud Messaging Provider

MailBIT | Cloud Messaging Provider

SMS Broadcast Service to Thai businesses government offices and financial institutions

+662-237-7778
Email: info@mailbit.co.th

MailBIT :
Silom Road, Kwaeng Silom, Khet Bangrak,Bangkok Thailand 10500

Open in Google Maps
  • หน้าแรก
  • เกี่ยวกับเรา
  • บริการของเรา
    • บริการส่งข้อความ A2P SMS
    • Bulk SMS – ส่ง SMS จำนวนมาก
    • Smart SMS – ส่งข้อความ Tracking
    • Virtual Number – 2 Way SMS
    • Line Official Notification
    • SMS LBS – ส่งข้อความตามสถานที่
  • ความคุ้มครอง
  • ทรัพยากร
    • Core SMSC | 122.155.187.93
    • Retail SMSC | sms.mailbit.co.th
    • SmartSMS | smart.mailbit.co.th
  • พาร์ทเนอร์
  • ราคาและการชำระ
  • ติดต่อเรา
  • บทความของเรา
    • การลงทะเบียน Sendername สำหรับส่ง SMS กรณีแนบลิงก์
    • บริการส่ง SMS ผ่านเว็บไซต์ ส่งข้อความถึงผู้รับง่ายๆในราคาถูกที่สุด
    • SMS Marketing คืออะไร? เคล็ดลับยอดขายพุ่งที่แบรนด์ดังใช้งาน
    • Bulk SMS คืออะไร? เทคนิคส่งข้อความให้กับผู้รับจำนวนมากที่ดีที่สุด
    • SMS OTP คืออะไร ตัวช่วยยืนยันตัวตนเพิ่มความปลอดภัยขั้นสูงสุด
    • SMS Tracking ติดตามสถานะการคลิกลิงค์ของผู้รับ พร้อมวัดผลได้ในทันที
    • SMS Sender (Sendername) คืออะไร? ตั้งชื่อผู้ส่ง SMS อย่างง่ายตามที่ต้องการ
    • SMS Gateway คืออะไร เลือกใช้กับเจ้าไหนดีที่คุ้มราคาที่สุด
    • SMS API คืออะไร เชื่อมระบบส่งข้อความผ่าน API ง่ายๆพร้อมใช้ทันที
    • SMS Alert คืออะไร? บริการ SMS แจ้งเตือนให้กับผู้รับที่ดีที่สุด
    • SMS Location Based Service (LBS) ส่งข้อความให้กับผู้รับตามสถานที่
    • ยิง SMS โฆษณาผ่านเว็บไซต์ง่ายๆ เข้าถึงผู้รับจำนวนมากใน 5 วินาที
    • โปรแกรมส่ง SMS ผ่านเว็บไซต์ ใช้ง่ายไม่ต้องดาวน์โหลด
    • SMS PDPA คืออะไร? ส่งเอกสารยินยอมในการเก็บข้อมูลผ่าน SMS
  • วิธีใช้งาน
    • [New System] วิธีตรวจสอบสถานะข้อความและการดาวน์โหลด Report
    • [New System] วิธีส่ง Bulk SMS ผ่านไฟล์ Excel
    • [New System] วิธีส่ง Bulk SMS รูปแบบเนื้อหาข้อความที่แตกต่างกัน
    • [New System] วิธีส่งข้อความ Single SMS
  • นโยบายบริษัท
    • นโยบายความเป็นส่วนตัว
    • ข้อกำหนดและเงื่อนไข
FREEQUOTE
  • Home
  • บทความของเรา
  • SMS Marketing คืออะไร? เคล็ดลับยอดขายพุ่งที่แบรนด์ดังใช้งาน

Presented by MailBIT

SMS Marketing คืออะไร? เคล็ดลับยอดขายพุ่งที่แบรนด์ดังใช้งาน

by MailBIT CR / วันพุธ, 11 พฤศจิกายน 2020 / Published in บทความของเรา
SMS marketing บริการส่ง SMS

This post is also available in: English (อังกฤษ)

สารบัญ
  • SMS Marketing คืออะไร?
  • SMS Marketing มีจุดเด่นอย่างไรบ้าง?
  • เทคนิคส่งข้อความ SMS Marketing อย่างไรให้ยอดขายปัง?
  • SMS Marketing คิดค่าบริการอย่างไร?
  • สรุปเกี่ยวกับ SMS Marketing

ในปัจจุบัน โทรศัพท์มือถือได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ธุรกิจต่างๆ จึงมองหาวิธีสื่อสารที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพื่อเข้าถึงลูกค้าผ่านโทรศัพท์มือถือ SMS Marketing จึงกลายเป็นเครื่องมือที่ได้รับความสนใจมากขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าได้โดยตรงภายในไม่กี่วินาที

SMS Marketing คืออะไร?

SMS Marketing คืออะไร?
SMS Marketing คืออะไร?

SMS Marketing คือรูปแบบการทำการตลาดผ่านบริการส่ง SMS เป็นการส่งข้อความสั้นๆ ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดหลายๆเบอร์พร้อมกัน จุดประสงค์หลักของการทำการตลาดช่องทางนี้เพื่อกระจายข้อมูลข่าวสาร หรือนำเสนอข้อมูลของแบรนด์ให้กับผู้รับข้อความ เช่น แจ้งเตือนโปรโมชั่นพิเศษ, การเปิดตัวสินค้าใหม่, แจ้งกิจกรรมงาน Event, ฯลฯ โดยการใช้งาน SMS นี้มีจุดเด่นที่สำคัญคือ สามารถส่งข้อความให้กับผู้รับได้โดยตรง และมีราคาต้นทุนที่ต่ำเมื่อเทียบกับการทำการตลาดผ่านช่องทางอื่นแต่สามารถเข้าถึงผู้รับได้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงเป็นอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้

SMS Marketing มีจุดเด่นอย่างไรบ้าง?

ถึงเเม้ในปัจจุบันจะมีช่องทางการทำการตลาดเพิ่มมากขึ้นก็ตาม แต่ในทางกลับกัน การใช้งานผ่านบริการส่งข้อความ SMS ก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่เสมอมาและมีธุรกิจที่ให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยวันนี้ทางบริษัท MailBIT จะมาบอกเหตุผลว่าทำไมธุรกิจไม่ควรมองข้ามการใช้งาน SMS Marketing นี้ และจะสามารถนำมาประยุกต์และปรับแต่งการใช้งานได้อย่างไร เพื่อทำให้ธุรกิจของคุณสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

SMS Marketing มีจุดเด่นกว่าการตลาดช่องทางอื่นอย่างไร?
จุดเด่นของ SMS Marketing

1. เนื้อหากระชับแต่ได้ใจความ

ในการโปรโมทโฆษณาต่างๆ หากข้อความที่ส่งให้กับลูกค้ามีความยาวมากเกินไป คุณอาจจะพลาดโอกาสที่จะปิดการขายได้ ซึ่งการใช้งานผ่าน SMS Marketing เพียงแค่คุณเขียนข้อความสั้นๆกระชับใจความ เมื่อผู้รับเห็นแล้วเกิดสะดุดตา การปิดการขายก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

2. SMS Marketing ต้นทุนต่ำเมื่อเทียบกับการทำการตลาดช่องทางอื่น

ค่าบริการ SMS Marketing จะมีราคาที่ถูกลงหากใช้งานในปริมาณที่มาก เมื่อเทียบกับการทำการตลาดผ่านช่องทางอื่นๆแล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าการตลาดช่องทางนี้มีราคาที่ค่อนข้างถูกกว่าช่องทางอื่น แต่กลับมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่สูงกว่าอย่างชัดเจน

3. เข้าถึงลูกค้าจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว

การส่งข้อความผ่าน SMS Marketing สามารถส่งถึงผู้รับภายในเวลาไม่ถึง 5 วินาที สำหรับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากพร้อมกันทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับช่องทางอื่นๆ ที่จะสามารถส่งข้อความไปยังกลุ่มเป้าหมายโดยที่มีทั้งความเป็นส่วนตัวและความรวดเร็วเมื่อเทียบกับช่องทางนี้

4. ตั้งเวลาส่งข้อความได้ตามที่ต้องการ

การใช้ SMS Marketing นี้ มีรูปแบบตั้งค่าการส่งข้อความที่ใช้งานง่าย สะดวก และยังประหยัดเวลาอีกด้วย โดยวิธีการตั้งเวลาล่วงหน้าของการส่ง SMS ให้ลูกค้า คุณสามารถระบุเวลาว่าต้องการที่จะให้ข้อความส่งไปยังผู้รับในช่วงเวลาใด ซึ่งช่วยในการจัดการแคมเปญล่วงหน้าได้อย่างง่ายดาย และช่วยให้คุณจัดการเวลาโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องมานั่งกดส่งข้อความในหลายๆเวลาให้ยุ่งยาก

5. ติดตามและวัดผลลัพธ์แคมเปญ

หากคุณกำลังมองหาเครื่องมือที่สามารถวัดผลลัพธ์แคมเปญของคุณได้ การใช้งาน SMS Marketing ควบคู่กับการแนบลิงค์ Smart SMS (SMS Tracking) ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้คุณทราบได้ว่าข้อความที่ถูกส่งไปยังผู้รับแต่ละคน มีปฏิสัมพันธ์อย่างไรบ้างกับข้อความของเรา เช่น ผู้รับหมายเลขใดบ้างที่คลิกลิงค์, คลิกเข้าลิงค์เป็นจำนวนกี่ครั้ง ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถนำประโยชน์ส่วนนี้ไปใช้ในการวิเคราะห์ทำการตลาดได้ในอนาคต

6. Resend ข้อความอัตโนมัติ

โดยปกติข้อความโทรศัพท์มือถือนั้นไม่มีกล่องจดหมายขยะเหมือนกับ E-Mail ดังนั้นเมื่อคุณส่งข้อความของคุณไป คุณมั่นใจได้ว่าข้อความการตลาดของคุณจะส่งถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ (ยกเว้นกรณีผู้รับข้อความตั้งค่าบล็อกโฆษณาไว้) แม้ว่าโทรศัพท์มือถือจะถูกปิดหรือไม่มีสัญญาณในช่วงเวลาดังกล่าว ระบบของเราจะมีการ re-send ส่งข้อความไปยังผู้รับโดยอัตโนมัติ

7. ผู้รับไม่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการรับข้อความ

จุดเด่นอีกอย่างของการส่งข้อความ SMS Marketing ช่วยในกรณีที่ส่ง SMS ให้ลูกค้า แต่ลูกค้าไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตมือถืออยู่ในขณะนั้น ยกตัวอย่างเช่น กรณีอยู่ห่างจากสัญญาณ Wi-Fi ทำให้พวกเขาไม่สามารถรับข่าวสารต่างๆในโลกโซเชียลได้ แต่กลับกัน พวกเขายังสามารถที่จะรับข้อความผ่านที่เราส่งไปได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้อินเทอร์เน็ต

เทคนิคส่งข้อความ SMS Marketing อย่างไรให้ยอดขายปัง?

จากที่กล่าวมาข้างต้นทุกคนคงจะทราบถึงข้อดีและจุดเด่นของการใช้งานเครื่องมือทำการตลาดผ่านการใช้ SMS มาบ้างแล้ว ซึ่ง SMS Marketing นี้ผู้ใช้งานแต่ละบุคคลก็มีการปรับใช้กลยุทธ์ตามความเหมาะสมของแต่ละองค์กร โดยทางเมลบิทจะขอยกตัวอย่างเทคนิคการใช้งาน SMS Marketing คร่าวๆว่ามีรูปแบบการใช้งานในรูปแบบใดบ้าง

SMS Marketing เทคนิคการส่ง
ส่ง SMS Marketing อย่างไรให้ยอดขายปัง

1. แจ้งเตือนโปรโมชั่นหรือนำเสนอสินค้าใหม่ให้กับสมาชิก

การสมัครสมาชิกของทางร้านโดยปกติจะมีการเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าแต่ละคนไว้ ซึ่งหมายเลขโทรศัพท์เป็นข้อมูลส่วนหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก คุณสามารถนำหมายเลขโทรศัพท์ที่ทางลูกค้าได้มีการลงทะเบียนไว้มาใช้เพื่อส่งข้อความโปรโมชั่นต่างๆ หรือการนำเสนอสินค้าใหม่ ซึ่งทำให้เกิดการรับรู้ในแบรนด์และเพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้าซ้ำได้

  • พิเศษเฉพาะสมาชิกเท่านั้น! รับฟรีไอศครีม 1 ถ้วย เมื่อแสดงข้อความนี้ที่หน้าร้านทุกสาขา

2. ระบุชื่อผู้รับในเนื้อหาข้อความ

นอกจากการส่งข้อความทั่วไปให้กับผู้รับแต่ละคนได้รับข้อความเนื้อหาที่เหมือนกัน คุณยังสามารถส่งข้อความในรูปแบบ Customize ที่สามารถปรับแต่งเนื้อหาของข้อความได้ตามที่คุณต้องการ เช่น

  • แต้มสมาชิกของคุณ A คงเหลือ 200 คะแนน หมดอายุวันที่ 20/03/23 , แต้มสมาชิกของคุณ B คงเหลือ 310 คะแนน หมดอายุวันที่ 20/03/23
  • สุขสันต์วันเกิดคุณ A ทางเราขอมอบส่วนลดสุดพิเศษให้กับคุณ รับสิทธิ์ในวันที่ 20/03/23 , สุขสันต์วันเกิดคุณ B ทางเราขอมอบส่วนลดสุดพิเศษให้กับคุณ รับสิทธิ์ในวันที่ 24/03/23

3. แจ้งเตือนโปรโมชั่นพิเศษในทุกเทศกาลสำคัญ

ในทุกช่วงเทศกาลที่สำคัญ คุณสามารถกระตุ้นยอดขายโดยการนำเสนอสินค้าหรือโปรโมชั่นที่มีความเกี่ยวข้องกับเทศกาล โดยเทคนิคนี้เป็นอีกเทคนิคที่สามารถเพิ่มยอดขายของคุณได้อย่างชัดเจนและตรงไปตรงมา เช่น

  • Happy Valentine’s Day พิเศษสุดๆเฉพาะวาเลนไทน์นี้! รับส่วนลดพิเศษ 20% ในทุกเมนู เมื่อมียอดบิลตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป

4. ติดตามผลลัพธ์ของแคมเปญด้วย Smart SMS

การส่งข้อความ SMS Marketing บางท่านอาจคิดว่าสามารถวัดผลลัพธ์ได้เพียงส่งถึงหรือส่งไม่ถึงเลขหมายปลายทาง แต่จริงๆแล้วคุณยังสามารถ Tracking ข้อมูลที่ลึกลงไปกว่านั้นได้อีกด้วย เช่น จำนวนผู้รับที่มีการคลิกลิงค์, ผู้รับแต่ละคนมีการคลิกลิงค์จำนวนกี่ครั้ง รวมไปถึงระบบปฏิบัติการมือถือ (IOS,Android) ของผู้รับ ซึ่งการ Tracking ข้อมูลชุดนี้คุณสามารถที่จะใช้งานได้โดยการวางลิงค์ URL ของคุณในหน้า Smart SMS หลังจากนั้นระบบจะมีการแปลงลิงค์ให้เป็น Smart SMS Link อัตโนมัติ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถแนบลิงค์นี้เข้าไปในเนื้อหาข้อความได้เลย ง่ายมากๆ

SMS Marketing คิดค่าบริการอย่างไร?

อัตราค่าบริการในการทำ SMS Marketing จะแตกต่างกันไปตามผู้ให้บริการและปริมาณการสั่งซื้อ โดยทั่วไปมักคิดค่าบริการตามจำนวนข้อความที่ส่ง โดยมีราคาต่อข้อความลดลงเมื่อมีการสั่งซื้อแพ็คเกจที่ปริมาณที่มากขึ้น​ ซึ่ง SMS ของ MailBIT มีราคาเริ่มต้นข้อความละ 0.18 บาท / SMS และที่สำคัญเครดิต SMS ของเราสามารถเก็บไว้ใช้งานได้ไม่มีหมดอายุจนกว่าจะใช้หมด หากธุรกิจของคุณมีความสนใจสามารถตรวจสอบราคาได้ ที่นี่

สรุปเกี่ยวกับ SMS Marketing

การใช้งานบริการ SMS Marketing ยังคงเป็นเครื่องมือที่สำคัญมากสำหรับนักการตลาดและบริษัทต่างๆ ถึงแม้ว่าในยุคปัจจุบันมีช่องทางในการโปรโมทให้กับลูกค้าหลากหลายช่องทางมาก เช่น Facebook, Instagram, Line แต่หากคุณเปรียบเทียบกับการส่ง SMS Marketing นี้ เพียงคุณมีฐานหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้า คุณก็สามารถที่จะเข้าถึงเขาได้โดยตรง โดยไม่จำเป็นที่จะต้อง Add Friends หรือ กดไลค์เพจ นี่แหละคือจุดเด่นที่สำคัญที่สุดที่การใช้งาน SMS Marketing นี้ยังจะคงอยู่ตลอดไป

หากธุรกิจของคุณกำลังมองหาผู้ให้บริการ SMS Marketing เพื่อนำไปใช้ในการโปรโมทสินค้าหรือบริการให้กับลูกค้า ทาง MailBIT เป็นผู้ให้บริการส่งของความ SMS ครบวงจรและราคาถูกที่สุดในเมืองไทย เริ่มต้นเพียง 0.18 บาทเท่านั้น โดยระบบของเราสามารถใช้งานในการส่งข้อความจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย ตรวจสอบสถานะในการส่งได้ทุกที่ทุกเวลา

ทดลองส่ง SMS ฟรี
4
  • Tweet
Tagged under: sms marketing, sms marketing คือ, sms marketing คืออะไร, บริการส่ง SMS

What you can read next

Bulk SMS Service - TH
Bulk SMS คืออะไร? เทคนิคส่งข้อความให้กับผู้รับจำนวนมากที่ดีที่สุด
Register Sendername with Link Cover
การลงทะเบียน Sendername สำหรับส่ง SMS กรณีแนบลิงก์
บริการส่ง SMS ราคาถูก
บริการส่ง SMS ผ่านเว็บไซต์ ส่งข้อความถึงผู้รับง่ายๆในราคาถูกที่สุด

Recent Posts

  • Register Sendername with Link Cover

    การลงทะเบียน Sendername สำหรับส่ง SMS กรณีแนบลิงก์

  • SMS Tracking Cover

    SMS Tracking ติดตามสถานะการคลิกลิงค์ของผู้รับ พร้อมวัดผลได้ในทันที

  • SMS Sender คืออะไร?

    SMS Sender (Sendername) คืออะไร? ตั้งชื่อผู้ส่ง SMS อย่างง่ายตามที่ต้องการ

  • SMS PDPA คืออะไร ?

    SMS PDPA คืออะไร? ส่งเอกสารยินยอมในการเก็บข้อมูลผ่าน SMS

  • บริการส่ง SMS ราคาถูก

    บริการส่ง SMS ผ่านเว็บไซต์ ส่งข้อความถึงผู้รับง่ายๆในราคาถูกที่สุด

  • GET SOCIAL
MailBIT | Cloud Messaging Provider

MailBIT Asia Pacific Co., Ltd | Jewelry Trade Center 20th Floor , 919/252 Silom Road Bangrak, Bangkok 10500 Thailand
© 2019 All rights reserved.

TOP