×

SIGN IN YOUR ACCOUNT TO HAVE ACCESS TO DIFFERENT FEATURES


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.
FORGOT YOUR PASSWORD?

FORGOT YOUR DETAILS?

AAH, WAIT, I REMEMBER NOW!
QUESTIONS? CALL: +662-237-7778 , +6681-3000958
  • LANGUAGES
    • English English
    • ไทย ไทย
  • LOGIN
  • SUPPORT

MailBIT | Cloud Messaging Provider

MailBIT | Cloud Messaging Provider

SMS Broadcast Service to Thai businesses government offices and financial institutions

+662-237-7778
Email: info@mailbit.co.th

MailBIT :
Silom Road, Kwaeng Silom, Khet Bangrak,Bangkok Thailand 10500

Open in Google Maps
  • หน้าแรก
  • เกี่ยวกับเรา
  • บริการของเรา
    • บริการส่งข้อความ A2P SMS
    • Bulk SMS – ส่ง SMS จำนวนมาก
    • Smart SMS – ส่งข้อความ Tracking
    • Virtual Number – 2 Way SMS
    • Line Official Notification
    • SMS LBS – ส่งข้อความตามสถานที่
  • ความคุ้มครอง
  • ทรัพยากร
    • Core SMSC | 122.155.187.93
    • Retail SMSC | sms.mailbit.co.th
    • SmartSMS | smart.mailbit.co.th
  • พาร์ทเนอร์
  • ราคาและการชำระ
  • ติดต่อเรา
  • บทความของเรา
    • การลงทะเบียน Sendername สำหรับส่ง SMS กรณีแนบลิงก์
    • บริการส่ง SMS คืออะไร ส่งข้อความ SMS ผ่านเว็บไซต์ราคาดีที่สุด
    • SMS Marketing คืออะไร? เคล็ดลับที่หลายธุรกิจใช้ แต่คุณอาจไม่เคยลอง
    • Bulk SMS คืออะไร? เทคนิคส่งข้อความให้กับผู้รับจำนวนมากที่ดีที่สุด
    • SMS OTP คืออะไร ตัวช่วยยืนยันตัวตนเพิ่มความปลอดภัยขั้นสูงสุด
    • SMS Tracking ติดตามสถานะการคลิกลิงค์ของผู้รับ พร้อมวัดผลได้ในทันที
    • SMS Sender (Sendername) คืออะไร? ตั้งชื่อผู้ส่ง SMS อย่างง่ายตามที่ต้องการ
    • SMS Gateway คืออะไร เลือกใช้กับเจ้าไหนดีที่คุ้มราคาที่สุด
    • SMS API คืออะไร เชื่อมระบบส่งข้อความผ่าน API ง่ายๆพร้อมใช้ทันที
    • SMS Alert คืออะไร? บริการ SMS แจ้งเตือนให้กับผู้รับที่ดีที่สุด
    • SMS Location Based Service (LBS) ส่งข้อความให้กับผู้รับตามสถานที่
    • ยิง SMS โฆษณาผ่านเว็บไซต์ง่ายๆ เข้าถึงผู้รับจำนวนมากใน 5 วินาที
    • โปรแกรมส่ง SMS ผ่านเว็บไซต์ ใช้ง่ายไม่ต้องดาวน์โหลด
    • SMS PDPA คืออะไร? ส่งเอกสารยินยอมในการเก็บข้อมูลผ่าน SMS
  • วิธีใช้งาน
    • [New System] วิธีตรวจสอบสถานะข้อความและการดาวน์โหลด Report
    • [New System] วิธีส่ง Bulk SMS ผ่านไฟล์ Excel
    • [New System] วิธีส่ง Bulk SMS รูปแบบเนื้อหาข้อความที่แตกต่างกัน
    • [New System] วิธีส่งข้อความ Single SMS
  • นโยบายบริษัท
    • นโยบายความเป็นส่วนตัว
    • ข้อกำหนดและเงื่อนไข
FREEQUOTE
  • Home
  • บทความของเรา
  • SMS Marketing คืออะไร? เคล็ดลับที่หลายธุรกิจใช้ แต่คุณอาจไม่เคยลอง

Presented by MailBIT

SMS Marketing คืออะไร? เคล็ดลับที่หลายธุรกิจใช้ แต่คุณอาจไม่เคยลอง

by MailBIT CR / วันพุธ, 11 พฤศจิกายน 2020 / Published in บทความของเรา
SMS marketing บริการส่ง SMS

This post is also available in: English (อังกฤษ)

สารบัญ
  • SMS Marketing คืออะไร?
  • SMS Marketing มีจุดเด่นอย่างไรบ้าง?
  • เทคนิคส่งข้อความ SMS Marketing อย่างไรให้ยอดขายปัง?
  • SMS Marketing คิดค่าบริการอย่างไร?
  • สรุปเกี่ยวกับ SMS Marketing

ในปัจจุบัน โทรศัพท์มือถือได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ธุรกิจต่างๆ จึงมองหาวิธีสื่อสารที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพื่อเข้าถึงลูกค้าผ่านโทรศัพท์มือถือ SMS Marketing จึงกลายเป็นเครื่องมือที่ได้รับความสนใจมากขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าได้โดยตรงภายในไม่กี่วินาที

SMS Marketing คืออะไร?

SMS Marketing คืออะไร?
SMS Marketing คืออะไร?

SMS Marketing คือรูปแบบการทำการตลาดผ่านบริการส่ง SMS เป็นการส่งข้อความสั้นๆ ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดหลายๆเบอร์พร้อมกัน จุดประสงค์หลักของการทำการตลาดช่องทางนี้เพื่อกระจายข้อมูลข่าวสาร หรือนำเสนอข้อมูลของแบรนด์ให้กับผู้รับข้อความ เช่น แจ้งเตือนโปรโมชั่นพิเศษ, การเปิดตัวสินค้าใหม่, แจ้งกิจกรรมงาน Event, ฯลฯ โดยการใช้งาน SMS นี้มีจุดเด่นที่สำคัญคือ สามารถส่งข้อความให้กับผู้รับได้โดยตรง และมีราคาต้นทุนที่ต่ำเมื่อเทียบกับการทำการตลาดผ่านช่องทางอื่นแต่สามารถเข้าถึงผู้รับได้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงเป็นอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้

SMS Marketing มีจุดเด่นอย่างไรบ้าง?

ถึงเเม้ในปัจจุบันจะมีช่องทางการทำการตลาดเพิ่มมากขึ้นก็ตาม แต่ในทางกลับกัน การใช้งานผ่านบริการส่งข้อความ SMS ก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่เสมอมาและมีธุรกิจที่ให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยวันนี้ทางบริษัท MailBIT จะมาบอกเหตุผลว่าทำไมธุรกิจไม่ควรมองข้ามการใช้งาน SMS Marketing นี้ และจะสามารถนำมาประยุกต์และปรับแต่งการใช้งานได้อย่างไร เพื่อทำให้ธุรกิจของคุณสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

SMS Marketing มีจุดเด่นกว่าการตลาดช่องทางอื่นอย่างไร?
จุดเด่นของ SMS Marketing

1. เนื้อหากระชับแต่ได้ใจความ

ในการโปรโมทโฆษณาต่างๆ หากข้อความที่ส่งให้กับลูกค้ามีความยาวมากเกินไป คุณอาจจะพลาดโอกาสที่จะปิดการขายได้ ซึ่งการใช้งานผ่าน SMS Marketing เพียงแค่คุณเขียนข้อความสั้นๆกระชับใจความ เมื่อผู้รับเห็นแล้วเกิดสะดุดตา การปิดการขายก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

2. SMS Marketing ต้นทุนต่ำเมื่อเทียบกับการทำการตลาดช่องทางอื่น

ค่าบริการ SMS Marketing จะมีราคาที่ถูกลงหากใช้งานในปริมาณที่มาก เมื่อเทียบกับการทำการตลาดผ่านช่องทางอื่นๆแล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าการตลาดช่องทางนี้มีราคาที่ค่อนข้างถูกกว่าช่องทางอื่น แต่กลับมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่สูงกว่าอย่างชัดเจน

3. เข้าถึงลูกค้าจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว

การส่งข้อความผ่าน SMS Marketing สามารถส่งถึงผู้รับภายในเวลาไม่ถึง 5 วินาที สำหรับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากพร้อมกันทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับช่องทางอื่นๆ ที่จะสามารถส่งข้อความไปยังกลุ่มเป้าหมายโดยที่มีทั้งความเป็นส่วนตัวและความรวดเร็วเมื่อเทียบกับช่องทางนี้

4. ตั้งเวลาส่งข้อความได้ตามที่ต้องการ

การใช้ SMS Marketing นี้ มีรูปแบบตั้งค่าการส่งข้อความที่ใช้งานง่าย สะดวก และยังประหยัดเวลาอีกด้วย โดยวิธีการตั้งเวลาล่วงหน้าของการส่ง SMS ให้ลูกค้า คุณสามารถระบุเวลาว่าต้องการที่จะให้ข้อความส่งไปยังผู้รับในช่วงเวลาใด ซึ่งช่วยในการจัดการแคมเปญล่วงหน้าได้อย่างง่ายดาย และช่วยให้คุณจัดการเวลาโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องมานั่งกดส่งข้อความในหลายๆเวลาให้ยุ่งยาก

5. ติดตามและวัดผลลัพธ์แคมเปญ

หากคุณกำลังมองหาเครื่องมือที่สามารถวัดผลลัพธ์แคมเปญของคุณได้ การใช้งาน SMS Marketing ควบคู่กับการแนบลิงค์ Smart SMS (SMS Tracking) ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้คุณทราบได้ว่าข้อความที่ถูกส่งไปยังผู้รับแต่ละคน มีปฏิสัมพันธ์อย่างไรบ้างกับข้อความของเรา เช่น ผู้รับหมายเลขใดบ้างที่คลิกลิงค์, คลิกเข้าลิงค์เป็นจำนวนกี่ครั้ง ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถนำประโยชน์ส่วนนี้ไปใช้ในการวิเคราะห์ทำการตลาดได้ในอนาคต

6. Resend ข้อความอัตโนมัติ

โดยปกติข้อความโทรศัพท์มือถือนั้นไม่มีกล่องจดหมายขยะเหมือนกับ E-Mail ดังนั้นเมื่อคุณส่งข้อความของคุณไป คุณมั่นใจได้ว่าข้อความการตลาดของคุณจะส่งถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ (ยกเว้นกรณีผู้รับข้อความตั้งค่าบล็อกโฆษณาไว้) แม้ว่าโทรศัพท์มือถือจะถูกปิดหรือไม่มีสัญญาณในช่วงเวลาดังกล่าว ระบบของเราจะมีการ re-send ส่งข้อความไปยังผู้รับโดยอัตโนมัติ

7. ผู้รับไม่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการรับข้อความ

จุดเด่นอีกอย่างของการส่งข้อความ SMS Marketing ช่วยในกรณีที่ส่ง SMS ให้ลูกค้า แต่ลูกค้าไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตมือถืออยู่ในขณะนั้น ยกตัวอย่างเช่น กรณีอยู่ห่างจากสัญญาณ Wi-Fi ทำให้พวกเขาไม่สามารถรับข่าวสารต่างๆในโลกโซเชียลได้ แต่กลับกัน พวกเขายังสามารถที่จะรับข้อความผ่านที่เราส่งไปได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้อินเทอร์เน็ต

เทคนิคส่งข้อความ SMS Marketing อย่างไรให้ยอดขายปัง?

จากที่กล่าวมาข้างต้นทุกคนคงจะทราบถึงข้อดีและจุดเด่นของการใช้งานเครื่องมือทำการตลาดผ่านการใช้ SMS มาบ้างแล้ว ซึ่ง SMS Marketing นี้ผู้ใช้งานแต่ละบุคคลก็มีการปรับใช้กลยุทธ์ตามความเหมาะสมของแต่ละองค์กร โดยทางเมลบิทจะขอยกตัวอย่างเทคนิคการใช้งาน SMS Marketing คร่าวๆว่ามีรูปแบบการใช้งานในรูปแบบใดบ้าง

SMS Marketing เทคนิคการส่ง
ส่ง SMS Marketing อย่างไรให้ยอดขายปัง

1. แจ้งเตือนโปรโมชั่นหรือนำเสนอสินค้าใหม่ให้กับสมาชิก

การสมัครสมาชิกของทางร้านโดยปกติจะมีการเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าแต่ละคนไว้ ซึ่งหมายเลขโทรศัพท์เป็นข้อมูลส่วนหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก คุณสามารถนำหมายเลขโทรศัพท์ที่ทางลูกค้าได้มีการลงทะเบียนไว้มาใช้เพื่อส่งข้อความโปรโมชั่นต่างๆ หรือการนำเสนอสินค้าใหม่ ซึ่งทำให้เกิดการรับรู้ในแบรนด์และเพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้าซ้ำได้

  • พิเศษเฉพาะสมาชิกเท่านั้น! รับฟรีไอศครีม 1 ถ้วย เมื่อแสดงข้อความนี้ที่หน้าร้านทุกสาขา

2. ระบุชื่อผู้รับในเนื้อหาข้อความ

นอกจากการส่งข้อความทั่วไปให้กับผู้รับแต่ละคนได้รับข้อความเนื้อหาที่เหมือนกัน คุณยังสามารถส่งข้อความในรูปแบบ Customize ที่สามารถปรับแต่งเนื้อหาของข้อความได้ตามที่คุณต้องการ เช่น

  • แต้มสมาชิกของคุณ A คงเหลือ 200 คะแนน หมดอายุวันที่ 20/03/23 , แต้มสมาชิกของคุณ B คงเหลือ 310 คะแนน หมดอายุวันที่ 20/03/23
  • สุขสันต์วันเกิดคุณ A ทางเราขอมอบส่วนลดสุดพิเศษให้กับคุณ รับสิทธิ์ในวันที่ 20/03/23 , สุขสันต์วันเกิดคุณ B ทางเราขอมอบส่วนลดสุดพิเศษให้กับคุณ รับสิทธิ์ในวันที่ 24/03/23

3. แจ้งเตือนโปรโมชั่นพิเศษในทุกเทศกาลสำคัญ

ในทุกช่วงเทศกาลที่สำคัญ คุณสามารถกระตุ้นยอดขายโดยการนำเสนอสินค้าหรือโปรโมชั่นที่มีความเกี่ยวข้องกับเทศกาล โดยเทคนิคนี้เป็นอีกเทคนิคที่สามารถเพิ่มยอดขายของคุณได้อย่างชัดเจนและตรงไปตรงมา เช่น

  • Happy Valentine’s Day พิเศษสุดๆเฉพาะวาเลนไทน์นี้! รับส่วนลดพิเศษ 20% ในทุกเมนู เมื่อมียอดบิลตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป

4. ติดตามผลลัพธ์ของแคมเปญด้วย Smart SMS

การส่งข้อความ SMS Marketing บางท่านอาจคิดว่าสามารถวัดผลลัพธ์ได้เพียงส่งถึงหรือส่งไม่ถึงเลขหมายปลายทาง แต่จริงๆแล้วคุณยังสามารถ Tracking ข้อมูลที่ลึกลงไปกว่านั้นได้อีกด้วย เช่น จำนวนผู้รับที่มีการคลิกลิงค์, ผู้รับแต่ละคนมีการคลิกลิงค์จำนวนกี่ครั้ง รวมไปถึงระบบปฏิบัติการมือถือ (IOS,Android) ของผู้รับ ซึ่งการ Tracking ข้อมูลชุดนี้คุณสามารถที่จะใช้งานได้โดยการวางลิงค์ URL ของคุณในหน้า Smart SMS หลังจากนั้นระบบจะมีการแปลงลิงค์ให้เป็น Smart SMS Link อัตโนมัติ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถแนบลิงค์นี้เข้าไปในเนื้อหาข้อความได้เลย ง่ายมากๆ

SMS Marketing คิดค่าบริการอย่างไร?

อัตราค่าบริการในการทำ SMS Marketing จะแตกต่างกันไปตามผู้ให้บริการและปริมาณการสั่งซื้อ โดยทั่วไปมักคิดค่าบริการตามจำนวนข้อความที่ส่ง โดยมีราคาต่อข้อความลดลงเมื่อมีการสั่งซื้อแพ็คเกจที่ปริมาณที่มากขึ้น​ ซึ่ง SMS ของ MailBIT มีราคาเริ่มต้นข้อความละ 0.18 บาท / SMS และที่สำคัญเครดิต SMS ของเราสามารถเก็บไว้ใช้งานได้ไม่มีหมดอายุจนกว่าจะใช้หมด หากธุรกิจของคุณมีความสนใจสามารถตรวจสอบราคาได้ ที่นี่

สรุปเกี่ยวกับ SMS Marketing

การใช้งานบริการ SMS Marketing ยังคงเป็นเครื่องมือที่สำคัญมากสำหรับนักการตลาดและบริษัทต่างๆ ถึงแม้ว่าในยุคปัจจุบันมีช่องทางในการโปรโมทให้กับลูกค้าหลากหลายช่องทางมาก เช่น Facebook, Instagram, Line แต่หากคุณเปรียบเทียบกับการส่ง SMS Marketing นี้ เพียงคุณมีฐานหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้า คุณก็สามารถที่จะเข้าถึงเขาได้โดยตรง โดยไม่จำเป็นที่จะต้อง Add Friends หรือ กดไลค์เพจ นี่แหละคือจุดเด่นที่สำคัญที่สุดที่การใช้งาน SMS Marketing นี้ยังจะคงอยู่ตลอดไป

หากธุรกิจของคุณกำลังมองหาผู้ให้บริการ SMS Marketing เพื่อนำไปใช้ในการโปรโมทสินค้าหรือบริการให้กับลูกค้า ทาง MailBIT เป็นผู้ให้บริการส่งของความ SMS ครบวงจรและราคาถูกที่สุดในเมืองไทย เริ่มต้นเพียง 0.18 บาทเท่านั้น โดยระบบของเราสามารถใช้งานในการส่งข้อความจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย ตรวจสอบสถานะในการส่งได้ทุกที่ทุกเวลา

ทดลองส่ง SMS ฟรี
4
  • Tweet
Tagged under: sms marketing, sms marketing คือ, sms marketing คืออะไร, บริการส่ง SMS

What you can read next

SMS Tracking Cover
SMS Tracking ติดตามสถานะการคลิกลิงค์ของผู้รับ พร้อมวัดผลได้ในทันที
SMS Alert
SMS Alert คืออะไร? บริการ SMS แจ้งเตือนให้กับผู้รับที่ดีที่สุด
SMS OTP ป้องกันความปลอดภัยในการทำธุรกรรม
SMS OTP คืออะไร ตัวช่วยยืนยันตัวตนเพิ่มความปลอดภัยขั้นสูงสุด

Recent Posts

  • Register Sendername with Link Cover

    การลงทะเบียน Sendername สำหรับส่ง SMS กรณีแนบลิงก์

  • SMS Tracking Cover

    SMS Tracking ติดตามสถานะการคลิกลิงค์ของผู้รับ พร้อมวัดผลได้ในทันที

  • SMS Sender คืออะไร?

    SMS Sender (Sendername) คืออะไร? ตั้งชื่อผู้ส่ง SMS อย่างง่ายตามที่ต้องการ

  • SMS PDPA คืออะไร ?

    SMS PDPA คืออะไร? ส่งเอกสารยินยอมในการเก็บข้อมูลผ่าน SMS

  • บริการส่ง SMS ราคาถูก

    บริการส่ง SMS คืออะไร ส่งข้อความ SMS ผ่านเว็บไซต์ราคาดีที่สุด

  • GET SOCIAL
MailBIT | Cloud Messaging Provider

MailBIT Asia Pacific Co., Ltd | Jewelry Trade Center 20th Floor , 919/252 Silom Road Bangrak, Bangkok 10500 Thailand
© 2019 All rights reserved.

TOP